Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 65
Yêu cầu và các bước rèn luyện kĩ năng đọc, kể diễn cảm cho sinh viên sư phạm ngành giáo dục mầm non
Bài viết trình bày các vấn đề lí luận chung về đọc, kể diễn cảm tác phẩm văn học, từ đó chỉ rõ yêu cầu và các bước rèn luyện kĩ năng đọc, kể diễn cảm tác phẩm văn học cho đối tượng là SV sư phạm ngành giáo dục mầm non. Mời các bạn cùng tham khảo!
5 p hdu 28/12/2021 137 0
Sử dụng tác phẩm văn học trong hoạt động hướng dẫn trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi khám phá khoa học
Bài viết trình bày một cách khái quát về đặc điểm của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi và hoạt động khám phá khoa học ở trường mầm non, chúng tôi tập trung đề xuất một số phương pháp mà giáo viên mầm non có thể vận dụng tác phẩm văn học trong hoạt động khám phá khoa học nhằm tạo ra sự mới mẻ và hấp dẫn cho hoạt động này.
6 p hdu 28/12/2021 136 0
Kĩ năng giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non với trẻ mẫu giáo là sự vận dụng kiến thức, kinh nghiệm của giáo viên mầm non vào thực hiện có hiệu quả việc thiết lập mối quan hệ, trao đổi thông tin về nhận thức tình cảm hành động và sử dụng các phương tiện giao tiếp với trẻ mẫu giáo trong những điều kiện xác định, hướng tới hình...
8 p hdu 28/12/2021 195 0
Nghiên cứu chỉ ra một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên mầm non theo hướng tiếp cận năng lực người học ở các trường sư phạm/các cơ sở giáo dục trước những yêu cầu và thách thức đó.
13 p hdu 28/12/2021 169 0
Một vài biện pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non
Bài viết đề cập biện pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả khảo sát cho thấy, tất cả các biện pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non đối với trẻ mẫu giáo được đánh giá đạt tính khả thi cao.
8 p hdu 28/12/2021 176 0
Bài viết đề cập kết quả đánh giá của đội ngũ giảng viên các trường sư phạm về mức độ đạt chuẩn nghề nghiệp của cử nhân Giáo dục mầm non ở các trường đại học khu vực phía Nam. Nhìn chung, đội ngũ cử nhân Giáo dục mầm non đáp ứng các yêu cầu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng và kiến thức chuyên môn, đáp...
15 p hdu 28/12/2021 207 0
Bài viết đề cập đến nội dung và biện pháp rèn luyện KNM cho sinh viên khoa Giáo dục mầm non nhằm góp phần nâng cao chất lượng thực tập sư phạm. Thực nghiệm bước đầu cho thấy việc áp dụng các biện pháp trên đã góp phần nâng cao kết quả thực tập sư phạm của một nhóm sinh viên ở trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị.
11 p hdu 28/12/2021 212 0
Quản lí hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên trong đào tạo giáo viên mầm non hiện nay
Bài viết đã nêu kết quả nghiên cứu lí luận về quản lí hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên và các vấn đề lí luận có liên quan; kết quả khảo sát thực trạng việc quản lí hoạt động đánh giá kết quả học tập trong đào tạo giáo viên mầm non tại 3 trường cao đẳng sư phạm.
6 p hdu 28/12/2021 108 0
Đánh giá tính sáng tạo của trẻ 5 – 6 tuổi bằng TSD – Z của Klaus K. Urban
Bài báo sử dụng TSD – Z của Klaus K. Urban để tìm hiểu khả năng sáng tạo của trẻ 5 – 6 tuổi ở Trường Mầm non 3 – 2 Hà Đông – Hà Nội. Qua nghiên cứu tác giả nhận thấy khả năng sáng tạo của phần lớn trẻ được khảo sát mới chỉ đạt ở mức trung bình. Trẻ chưa thể hiện được tính mới mẻ, độc đáo trong các sản phẩm vẽ.
7 p hdu 28/12/2021 102 0
Một số biện pháp nâng cao khả năng nói cho trẻ mẫu giáo lớn
Bài viết đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao khả năng nói cho trẻ mẫu giáo lớn bao gồm: Tiến hành giáo dục và đánh giá trẻ theo “Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi”; Tăng cường tổ chức các hoạt động có liên quan đến ngôn ngữ nói cho trẻ; Tạo môi trường học tập rèn luyện cho trẻ; Phát huy tính hiệu quả của hoạt động làm quen văn học và...
5 p hdu 28/12/2021 112 0
Biện pháp rèn kỹ năng đọc, kể diễn cảm tác phẩm văn học cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non
Kĩ năng đọc, kể diễn cảm tác phẩm văn học có vai trò quan trọng đối với quá trình rèn nghề của sinh viên ngành Giáo dục Mầm non. Vì vậy, ngoài việc nâng cao nhận thức và ý thức thì các kĩ thuật đọc, kể diễn cảm như: Xác định giọng điệu cơ bản; sử dụng ngữ điệu; sử dụng các yếu tố kèm ngữ điệu là những kĩ năng cụ thể mà sinh viên...
7 p hdu 28/12/2021 73 0
Định hướng đổi mới phương pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non và cán bộ quản lý cơ sở GDMN
Chất lượng giáo dục mầm non phụ thuộc vào chất lượng của đội ngũ. Bài viết bàn về những định hướng đổi mới phương pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục mầm non nhằm nâng cao chất lượng của lực lượng này, góp phần vào việc đào tạo sinh viên ngành giáo dục mầm non.
9 p hdu 28/12/2021 167 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật