Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 133
Thiết kế dụng cụ thí nghiệm cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi khám phá về nước
Nghiên cứu “Thiết kế dụng cụ thí nghiệm cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi khám phá về nước” trình bày tổng quan về các hướng nghiên cứu thiết kế dụng cụ thí nghiệm, thực trạng việc sử dụng và thiết kế các dụng cụ thí nghiệm cho trẻ 5-6 tuổi khám phá về nước ở trường mầm non và đề xuất quy trình thiết kế dụng cụ thí nghiệm.
9 p hdu 25/11/2024 20 0
Nghiên cứu tính sáng tạo của trẻ khiếm thính 4 - 7 tuổi qua hoạt động vẽ
Việc nghiên cứu tính sáng tạo của trẻ khiếm thính 4 – 7 tuổi là vô cùng cần thiết để cung cấp cơ sở khoa học cho việc đề ra các biện pháp giáo dục nhằm phát huy tính sáng tạo của trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời. “Nghiên cứu tính sáng tạo của trẻ khiếm thính 4 - 7 tuổi qua hoạt động vẽ” được lựa chọn nhằm đáp ứng những nhu...
9 p hdu 25/11/2024 20 0
Biện pháp nâng cao năng lực giải quyết vấn đề theo hướng trải nghiệm cho giáo viên mầm non
Bài viết đề xuất những biện pháp nhằm nâng cao năng lực giải quyết vấn đề thông qua hoạt động trải nghiệm cho giáo viên mầm non để giúp giáo viên mầm non có thêm các biện pháp hướng dẫn, tác động đến trẻ giúp cho quá trình đào tạo ngày càng tốt hơn.
8 p hdu 25/11/2024 16 0
Giúp trẻ chuyển tiếp từ mẫu giáo sang lớp 1
Bài viết này bàn luận về cơ sở lí thuyết của giai đoạn chuyển tiếp từ mẫu giáo sang lớp 1, phân tích những khó khăn trẻ gặp phải trong giai đoạn này từ những kết quả nghiên cứu trên thế giới và kinh nghiệm giúp trẻ chuyển tiếp từ mẫu giáo sang tiểu học từ 1 số nước có nền giáo dục tiên tiến.
6 p hdu 25/11/2024 19 0
Bài viết đưa ra một số vấn đề lí luận về việc tổ chức hoạt động giáo dục dinh dưỡng theo hướng trải nghiệm và các bước hướng dẫn sinh viên thiết kế hoạt động “Bé tập làm nội trợ” cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi theo hướng trải nghiệm.
9 p hdu 25/11/2024 16 0
Hiện nay, thực tế giáo dục mầm non đã rõ ràng cho thấy sự quan trọng của việc thúc đẩy trải nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động học tập cho trẻ nhỏ, nhằm khuyến khích họ khám phá và hiểu sâu hơn về thế giới xung quanh. Bài viết trình bày một số biện pháp cụ thể để tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong lĩnh vực khám phá khoa...
11 p hdu 25/11/2024 17 0
Hoạt động trải nghiệm trong chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non tại Liên Bang Nga
Bài viết giới thiệu khái quát về giáo dục mầm non Liên bang Nga, về Chương trình giáo dục mầm non và việc tổ chức hoạt động trải nghiệm đang được thực hiện ở các trường mầm non tại Liên bang Nga.
9 p hdu 25/11/2024 15 0
Thực trạng quản lý giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi ở trường mầm non
Bài viết này lựa chọn phân tích thực trạng quản lý giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 – 4 tuổi tại các trường mầm non huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc thông qua hoạt động vui chơi. Qua đó, tác giả nhận thấy các lực lượng liên quan đã nhận thức ý nghĩa của hoạt động này và đã chủ động, tích cực tổ chức thực hiện.
8 p hdu 25/11/2024 16 0
Bài viết tập trung vào một số biện pháp hướng dẫn sinh viên ngành Giáo dục Mầm non tổ chức hoạt động Tạo hình theo hướng trải nghiệm. Các biện pháp rèn luyện kỹ năng thiết kế và tổ chức hoạt động tạo hình theo hướng trải nghiệm giúp đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và phát triển sự sáng tạo của sinh viên.
11 p hdu 25/11/2024 15 0
Thực trạng quản lý giáo dục tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội
Bài viết nêu lên thực trạng quản lý giáo dục tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc thông qua hoạt động lễ hội. Công tác giáo dục phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội đã đạt kết quả nhất định, mặc dù vẫn gặp nhiều hạn chế như...
5 p hdu 25/11/2024 15 0
Tổng quan về giáo dục cảm xúc, xã hội và đạo đức (SEE Learning) và ứng dụng trong giáo dục mầm non
Bài viết này nhằm tổng quan về Giáo dục cảm xúc, xã hội và đạo đức (SEE Learning) bao gồm ba phạm trù chính: sự nhận thức, lòng trắc ẩn và sự tham gia được tiếp cận tương ứng với ba cấp độ là: cá nhân, xã hội và hệ thống.
11 p hdu 25/11/2024 16 0
Bài viết tiến hành nghiên cứu về lý luận về hoạt động giáo dục trải nghiệm và lý luận về năng lực cảm xúc xã hội của sinh viên ngành giáo dục mầm non. Đồng thời, cũng chỉ ra được tầm quan trọng của hoạt động rèn luyện năng lực cảm xúc xã hội với sinh viên ngành GDMN.
11 p hdu 25/11/2024 16 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật