Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 43
Bài viết tập trung phân tích thực trạng việc tổ chức hoạt động trải nghiệm trong môn học lịch sử tại Trung tâm giáo dục thường xuyên, từ đó đề xuất các biện pháp để tổ chức hiệu quả hoạt động trải nghiệm nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh.
10 p hdu 26/04/2021 296 0
Trên cơ sở nghiên cứu việc đổi mới phương pháp dạy học nói chung và dạy học lịch sử nói riêng, tác giả đề xuất việc sử dụng hệ thống phương pháp dạy học lịch sử theo định hướng phát triển năng lực học sinh nhằm đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Lịch sử (2018) và góp phần nâng cao chất lượng dạy học bộ môn...
8 p hdu 26/04/2021 290 0
Tài liệu thành văn và tranh ảnh lịch sử với những đặc trưng riêng của nó, có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao hiệu quả, chất lượng dạy và học lịch sử. Việc sử dụng tài liệu thành văn để giải thích nội dung tranh ảnh trong dạy học lịch sử không những hỗ trợ học sinh về mặt nhận thức lịch sử mà còn mang ý nghĩa giáo dục.
8 p hdu 26/04/2021 273 0
Dạy học dựa trên bộ não (Brain-based learning) và vận dụng trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông
Trong kỉ nguyên giáo dục hiện đại hiện nay với tác động mạnh mẽ của khoa học, công nghệ đã định hình nhiều lí thuyết và phương pháp tiếp cận dạy học mới đã làm sáng tỏ những giới hạn của cách học truyền thống và nâng cao chất lượng giảng dạy. Bài viết tập trung giới thiệu chiến lược dạy học dựa trên bộ não và đề xuất một số...
7 p hdu 26/04/2021 167 0
Bài viết trên cơ sở khái quát vai trò, yêu cầu của hoạt động khởi động trong dạy học Lịch sử, phân tích hoạt động khởi động trong phương pháp dạy học truyền thống; cách thực hiện hoạt động khởi động phát huy tính tích cực học tập của học sinh.
4 p hdu 26/04/2021 159 0
Bài viết trình bày khái niệm kĩ năng, thực hành, thực hành lịch sử, khái quát ý nghĩa của việc rèn luyện kĩ năng thực hành cho học sinh, nội dung thực hành lịch sử; trên cơ sở đó, chia sẻ các biện pháp rèn luyện kĩ năng thực hành cho học sinh trong dạy học Lịch sử ở Trường THPT Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.
4 p hdu 26/04/2021 155 0
Bài viết trình bày vận dụng xây dựng cấu trúc bài học lịch sử linh hoạt theo định hướng phát triển năng lực học sinh qua ví dụ bài 28: “Trào lưu cải cách duy tân ở Việt Nam nửa cuối thế kỉ XIX” trong sách giáo khoa Lịch sử 8 (THCS) với mong muốn góp phần nâng cao hiệu quả bài học lịch sử ở trường phổ thông hiện nay.
12 p hdu 26/04/2021 234 0
Đề tài được nghiên cứu với mục đích khảo sát và tìm hiểu về thực trạng phòng bộ môn lịch sử ở trường THPT tại TPHCM. Qua đó cho thấy được có hay không có phòng học bộ môn lịch sử ở trường THPT trên địa bàn TPHCM, và nếu có thì được sử dụng như thế nào, hiệu quả tới đâu để từ đó đưa ra ý kiến đề xuất về việc sử dụng...
8 p hdu 26/04/2021 254 0
Bài viết đi sâu nghiên cứu một số biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong dạy học Lịch sử bài nội khóa ở trường phổ thông nhằm nâng cao nhận thức lí luận và kĩ năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm của giáo viên, góp phần đổi mới phương pháp dạy học bộ môn.
14 p hdu 26/04/2021 238 0
Đề tài bước đầu xây dựng hệ thống tư liệu về Hồ Chí Minh (hình ảnh, phim tư liệu, tác phẩm…) có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dạy - học Lịch sử Việt Nam lớp 12 THPT trên tất cả các mặt giáo dưỡng, giáo dục và phát triển. Mục đích này được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết và tiến hành thực nghiệm để bước đầu...
8 p hdu 26/04/2021 238 0
Để đạt được điều này đòi hỏi cả người dạy và người học phải thật sự chủ động tìm tòi, khám phá, phát hiện những phương pháp, phương tiện dạy học tiên tiến đồng thời biết sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ, mà trong đó, ứng dụng công nghệ thông tin luôn thể hiện được tính ưu việt.
5 p hdu 26/04/2021 167 0
Việc nắm vững được quan niệm, ý nghĩa cũng như biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh trong DHLS là một trong những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng của giờ học lịch sử, phát triển năng lực tư duy, sáng tạo và phát huy tính tích cực của học sinh.
4 p hdu 26/04/2021 146 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật