Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 156
Bài viết đề cập đến nội dung những vấn đề: khuyết tật trí tuệ; thiết kế dạy học tổng thể; các học thuyết hỗ trợ việc tiếp cận giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật trí tuệ; những vấn đề học sinh khuyết tật trí tuệ phải đối mặt khi tiếp cận giáo dục hòa nhập; thiết kế dạy học tổng thể mở rộng việc học tập hỗ trợ...
11 p hdu 25/03/2025 7 0
Bài viết phân tích bản chất của giáo dục STEAM, cách tiếp cận giáo dục STEAM; mô hình 5E và vận dụng trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ, thực trạng tổ chức hoạt động giáo dục theo tiếp cận giáo dục STEAM cho trẻ ở trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa, từ đó hướng dẫn cách thức vận dụng mô hình 5E tổ chức hoạt động học cho...
10 p hdu 25/03/2025 5 0
Bài viết tập trung vào việc xác định các chương trình huấn luyện cha mẹ trẻ RLPTK đã được chứng minh là có hiệu quả, với mục đích phân tích cấu trúc và quy trình thực hiện các chương trình huấn luyện này, từ đó liên hệ với thực tiễn hiện nay ở Việt Nam, chỉ ra những điểm đã được kế thừa cũng như những điểm cần tiếp thu để nâng cao...
9 p hdu 25/03/2025 6 0
Bài viết trình bày thực trạng kiến thức, kĩ năng của giáo viên mầm non về giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề (KNGQVĐ) cho trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổi trong hoạt động giáo dục STEAM dựa trên khảo sát nhận thức của 579 giáo viên mầm non (GVMN) trên địa bàn Hà Nội.
10 p hdu 25/03/2025 6 0
Trong nghiên cứu này, tác giả nhằm hướng đến việc nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa gia đình và nhà trường, bao gồm: nâng cao nhận thức, kĩ năng và tăng cường sự tham gia của phụ huynh vào hoạt động giáo dục trẻ trong trường mầm non thông qua nghiên cứu hành động (NCHĐ). NCHĐ là một quá trình phát triển theo hình xoắn ốc, mỗi vòng phát...
10 p hdu 25/03/2025 7 0
Thực trạng hướng nghiệp cho thanh thiếu niên rối loạn phổ tự kỉ
Nghiên cứu tiến hành phân tích một số điểm mạnh, điểm hạn chế của thanh thiếu niên rối loạn phổ tự kỉ (RLPTK) khi tham gia hoạt động hướng nghiệp (HN). Đồng thời khảo sát, đánh giá, và bàn luận về bốn nội dung chính liên quan đến thực trạng HN, bao gồm: (1) tầm quan trọng của việc tổ chức hoạt động HN; (2) Các ngành nghề phù hợp để HN;...
12 p hdu 25/03/2025 5 0
Phát triển kĩ năng quan sát cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua sách khổ lớn
Bài viết này trình bày kết quả của việc sử dụng sách khổ lớn (Big-book) để phát triển KN quan sát cho trẻ 5-6 tuổi tại một số trường mầm non của thành phố Cần Thơ. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu lí thuyết và thực nghiệm.
11 p hdu 25/03/2025 4 0
Dựa trên những ưu điểm của hoạt động đọc truyện trong phát triển kĩ năng giao tiếp như cung cấp vốn từ thực tế đa dạng, ngữ cảnh phong phú, tính chất tương tác cao, hình ảnh trực quan sinh động, bài viết này trình bày những kết quả ban đầu về tính hiệu quả của việc sử dụng hoạt động đọc truyện nhằm phát triển kĩ năng giao tiếp cho...
9 p hdu 25/03/2025 5 0
Vận dụng giáo dục STEAM tổ chức hoạt động khám phá khoa học trong giáo dục mầm non
Bài viết nhấn mạnh tầm quan trọng của STEAM đối với trẻ, đồng thời, khai thác quy trình bài học 5E trong tổ chức hoạt động khám phá khoa học tại trường mầm non, nhằm làm các yếu tố của STEAM xuất hiện, để mỗi hoạt động khám phá khoa học trở thành hoạt động STEAM, từ đó góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.
12 p hdu 25/03/2025 6 0
Thiết kế dụng cụ thí nghiệm cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi khám phá về nước
Nghiên cứu “Thiết kế dụng cụ thí nghiệm cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi khám phá về nước” trình bày tổng quan về các hướng nghiên cứu thiết kế dụng cụ thí nghiệm, thực trạng việc sử dụng và thiết kế các dụng cụ thí nghiệm cho trẻ 5-6 tuổi khám phá về nước ở trường mầm non và đề xuất quy trình thiết kế dụng cụ thí nghiệm.
9 p hdu 25/11/2024 74 0
Nghiên cứu tính sáng tạo của trẻ khiếm thính 4 - 7 tuổi qua hoạt động vẽ
Việc nghiên cứu tính sáng tạo của trẻ khiếm thính 4 – 7 tuổi là vô cùng cần thiết để cung cấp cơ sở khoa học cho việc đề ra các biện pháp giáo dục nhằm phát huy tính sáng tạo của trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời. “Nghiên cứu tính sáng tạo của trẻ khiếm thính 4 - 7 tuổi qua hoạt động vẽ” được lựa chọn nhằm đáp ứng những nhu...
9 p hdu 25/11/2024 71 0
Biện pháp nâng cao năng lực giải quyết vấn đề theo hướng trải nghiệm cho giáo viên mầm non
Bài viết đề xuất những biện pháp nhằm nâng cao năng lực giải quyết vấn đề thông qua hoạt động trải nghiệm cho giáo viên mầm non để giúp giáo viên mầm non có thêm các biện pháp hướng dẫn, tác động đến trẻ giúp cho quá trình đào tạo ngày càng tốt hơn.
8 p hdu 25/11/2024 69 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật