Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 2281
Bài viết đề cập đến các nội dung lý luận cơ bản về vấn đề nghiên cứu như: Một số khái niệm công cụ; vai trò, ý nghĩa của hoạt động dạy học và quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Anh ở trường tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018; các nội dung cơ bản của chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Tiếng Anh...
10 p hdu 26/04/2025 14 0
Bài phân tích này lý giải hiện tượng thành công của môn tiếng Anh trong giáo dục THPT thông qua đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020” của Thủ tướng Chính phủ và từ đó đề xuất phương án cải thiện chất lượng của việc học ngoại ngữ trong tương lai.
9 p hdu 26/04/2025 14 0
Nghiên cứu này xem xét các yếu tố thuận lợi và khó khăn ảnh hưởng đến việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 của các giáo viên Địa lí. Dữ liệu phân tích bao gồm các cuộc phỏng vấn sâu với 12 giáo viên Địa lí ở một số tỉnh phía Bắc Việt Nam.
10 p hdu 26/04/2025 12 0
Dựa trên sự kết hợp các nghiên cứu lí thuyết và vận dụng thực tế, bài báo "Thiết kế và sử dụng video trong dạy học học phần kĩ thuật dạy học Địa lí theo mô hình lớp học đảo ngược" trình bày sự vận dụng video hỗ trợ dạy học theo mô hình Lớp học đảo ngược trong học phần “Kĩ thuật dạy học địa lí” cho sinh viên sư phạm Địa lí...
6 p hdu 26/04/2025 11 0
Dạy học trải nghiệm môn Địa Lí lớp 12 theo định hướng phát triển năng lực
Bài viết trình bày cơ sở lí luận và thực tiễn của việc dạy học trải nghiệm trong môn Địa lí lớp 12 theo định hướng phát triển năng lực, đồng thời vận dụng vào thiết kế chủ đề “Phát triển làng nghề”. Để hiểu rõ hơn mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết của bài viết này.
5 p hdu 26/04/2025 10 0
Trên cơ sở ý nghĩa và thực trạng nghiên cứu vấn đề trong nước và trên thế giới, bài viết tổng quan cơ sở lí luận, thực tiễn, phân tích và đánh giá thực trạng ứng dụng công nghệ số trong kiểm tra, đánh giá môn Địa lí ở trường trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực học sinh; phân tích những kết quả đạt được, hạn chế...
8 p hdu 26/04/2025 12 0
Bài viết này tập trung làm rõ những bài học giáo dục của các văn bản thuộc phần Đọc trong sách Tiếng Việt 4 (KNTTVCS). Đây là các tác phẩm “phản ánh đời sống, tâm tư, tình cảm của các em nhỏ qua hệ thống ngôn ngữ ngắn gọn, trong sáng, đầy màu sắc, nhịp điệu" và hơn hết, mỗi bài đọc là một bài học về đạo đức, nhân cách, ứng xử......
6 p hdu 26/04/2025 14 0
Hướng dẫn học sinh học tác phẩm văn học dân gian
Văn học dân gian là kho tàng văn hóa quý báu, phản ánh tâm hồn, trí tuệ và bản sắc dân tộc qua từng câu chuyện, bài ca dao, hay câu tục ngữ. Việc hướng dẫn học sinh học tác phẩm văn học dân gian không chỉ giúp các em hiểu sâu hơn về giá trị nghệ thuật và ý nghĩa lịch sử của các tác phẩm, mà còn khơi dậy tình yêu đối với văn hóa truyền...
7 p hdu 26/04/2025 15 0
Về chương trình sách giáo khoa ngữ văn trung học cơ sở và phần văn học dân gian trong cuốn Ngữ văn 6
Chương trình sách giáo khoa Ngữ văn trung học cơ sở đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nền tảng ngôn ngữ, tư duy và thẩm mỹ văn học cho học sinh. Đặc biệt, phần văn học dân gian trong cuốn Ngữ văn 6 không chỉ giúp học sinh tiếp cận những giá trị văn hóa truyền thống mà còn khơi dậy niềm yêu thích đối với kho tàng văn học dân tộc. Thông...
6 p hdu 26/04/2025 8 0
Giáo dục giá trị văn hóa Việt Nam trong dạy học đọc hiểu văn bản - Chương trình Ngữ văn 2018
Dựa trên yêu cầu chung của chương trình Ngữ văn 2018, bài viết xác định những chủ đề giáo dục văn hóa cốt lõi làm cơ sở đề xuất mô hình giáo dục dự án dạy học các giả trị văn hóa thông qua đọc hiểu văn bản ở cấp THCS và THPT.
8 p hdu 26/04/2025 14 0
Quy chiếu ngôn ngữ vào nhân vật trong truyện ngắn Giọt máu của Nguyễn Huy Thiệp
Bài viết sử dụng lí thuyết quy chiếu của ngữ dụng học để hướng tới việc làm rõ cách thức ngôn ngữ quy chiếu vào nhân vật trong một tác phẩm văn chương cụ thể. Đây là một hướng đi mới trên nền tảng những thành tựu đã có trước đó trong nghiên cứu đặc điểm và chức năng của ngôn ngữ truyện.
9 p hdu 26/04/2025 6 0
Xây dựng mô hình tổ chức hoạt động trải nghiệm trong đọc hiểu văn bản môn Ngữ văn ở trường phổ thông
Bài viết đưa ra mô hình tổ chức hoạt động trải nghiệm đọc hiểu văn bản trong môn Ngữ văn. Ở phạm vi dạy đọc hiểu một văn bản, hoạt động trải nghiệm được tổ chức theo chuỗi Khởi động – Kết nối – Luyện tập – Vận dụng.
8 p hdu 26/04/2025 12 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật