Tài liệu nổi bật
  • Giáo trình Tảo học: phần 1

    Giáo trình Tảo học: phần 1

    cuốn sách cung cấp cho bạn đọc các kiến thức về: Đặc điểm sinh học của tảo, vai trò của tảo trong tự nhiên và trong kinh tế - xã hội, phân loại tảo. sách gồm 2 phần, mời các bạn cùng tham khảo phần 1 sau đây.

     90 p hdu 11/11/2022 116 0

  • Giáo trình Tảo học: Phần 2

    Giáo trình Tảo học: Phần 2

    Tiếp nối phần 1, mời bạn đọc cùng tham khảo tiếp phần 2 cuốn sách Tảo học của tác giả Đặng Thị Sy. Cuốn sách sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho những ai đang nghiên cứu và muốn tìm hiểu về tảo học. Mời các bạn cùng tham khảo.

     102 p hdu 11/11/2022 98 0

  • Ebook Kỹ thuật nuôi trồng thủy sản - NXB Giáo dục

    Ebook Kỹ thuật nuôi trồng thủy sản - NXB Giáo dục

    Để tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ phát sinh bệnh cho thủy sản nuôi, nhất là trong mùa hè nắng nóng hay xuất hiện những cơn mưa bất chợt, người nuôi thủy sản cần thực hiện tốt các biện pháp quản lý môi trường nuôi cho phù hợp với nhu cầu sinh thái của vật nuôi và ổn định trong suốt vụ nuôi. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu Kỹ thuật...

     241 p hdu 10/08/2022 164 0

  • Giáo trình Nuôi trồng thủy sản đại cương - Nguyễn Quang Linh (Chủ biên)

    Giáo trình Nuôi trồng thủy sản đại cương - Nguyễn Quang Linh (Chủ biên)

    Giáo trình cung cấp cho sinh viên những kiến thức đại cương, những nguyên lý và kinh nghiệm nuôi trồng thủy sản, quy trình nuôi từng loài, từng đối tượng khác nhau trong các hệ thống nuôi trồng thủy sản khác nhau. Mời các bạn cùng tham khảo.

     171 p hdu 27/06/2022 168 2

  • Ebook Hướng dẫn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản: Phần 2

    Ebook Hướng dẫn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản: Phần 2

    Nối tiếp nội dung phần 1, phần 2 cuốn sách trình bày các kỹ thuật nuôi ngao bãi triều, kỹ thuật nuôi cá tra, kỹ thuật nuôi cá rô phi vằn đơn tính, kỹ thuật nuôi tôm càng xanh. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

     75 p hdu 24/06/2022 156 0

  • Ebook Hướng dẫn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản: Phần 1

    Ebook Hướng dẫn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản: Phần 1

    Bộ sách gồm 2 tập nhằm giới thiệu những kiến thức cơ bản, cần thiết về nuôi một số loại thủy sản như tôm sú, tôm thẻ chân trắng, ngao, cá tra, cá rô phi vằn đơn tính, tôm càng xanh. Mời các bạn cùng tham khảo phần 1 cuốn sách.

     66 p hdu 24/06/2022 153 0

  • Ebook Một số kinh nghiệm trong nuôi trồng và khai thác thủy sản

    Ebook Một số kinh nghiệm trong nuôi trồng và khai thác thủy sản

    Ebook Một số kinh nghiệm trong nuôi trồng và khai thác thủy sản trình bày các nội dung chính sau: Một số kinh nghiệm trong công tác khuyến ngư và những bước tiến bộ của nghề nuôi cá hiện nay. Mời các bạn cùng tham khảo.

     66 p hdu 25/08/2021 229 0

  • Khảo sát hàm lượng hóa chất bảo vệ thực vật trong một số loài cá ở đầm Cầu Hai, tỉnh Thừa Thiên Huế

    Khảo sát hàm lượng hóa chất bảo vệ thực vật trong một số loài cá ở đầm Cầu Hai, tỉnh Thừa Thiên Huế

    Nghiên cứu này sử dụng phương pháp phân tích sắc ký khí ghép khối phổ để khảo sát hàm lượng dư lượng HCBVTV nhóm clo hữu cơ trong các loài cá bống xệ (Parapocryptes serperaster), cá ong căng (Terapon jarbua), cá hanh (Moolgarda pedaraki) và cá đối (Acanthopagrus berda) ở đầm Cầu Hai, tỉnh Thừa Thiên Huế.

     10 p hdu 28/09/2020 304 0

  • Ảnh hưởng của thời gian bảo quản nguyên liệu đến chất lượng của chitosan từ vỏ tôm thẻ chân trắng (Litopenaeus vannamei)

    Ảnh hưởng của thời gian bảo quản nguyên liệu đến chất lượng của chitosan từ vỏ tôm thẻ chân trắng (Litopenaeus vannamei)

    Ảnh hưởng của thời gian bảo quản nguyên liệu đến chất lượng của chitosan từ vỏ tôm thẻ chân trắng đã được nghiên cứu. Chất lượng của chitosan được chiết rút từ nguyên liệu vỏ tôm thẻ chân trắng được đánh giá bởi độ deacetyl hóa, độ nhớt, hiệu suất thu hồi và ẩm độ.

     8 p hdu 28/09/2020 325 0

  • Thiết kế và chế tạo mô hình tự động điều khiển một số thông số môi trường cho ao nuôi tôm quy mô phòng thí nghiệm

    Thiết kế và chế tạo mô hình tự động điều khiển một số thông số môi trường cho ao nuôi tôm quy mô phòng thí nghiệm

    Nghiên cứu đã ứng dụng bộ vi điều khiển Arduino UNO R3 trong việc xây dựng mô hình giám sát và điều khiển chất lượng môi trường nước và không khí cho ao nuôi tôm nhằm hạn chế tác động của sự thay đổi môi trường đến năng suất và chất lượng của tôm. Mô hình được thiết kế để giám sát, điều khiển một số thông số chính của môi...

     8 p hdu 28/09/2020 297 0

  • Tích lũy sinh học kim loại nặng trong cơ thể một số loài hàu và nghêu

    Tích lũy sinh học kim loại nặng trong cơ thể một số loài hàu và nghêu

    Bài viết này nhắm tới việc hệ thống lại các kết quả nghiên cứu về mức độ tích lũy sinh học một số kim loại trong cơ thể các loài hải sản hai mảnh vỏ cũng như một số nghiên cứu về khả năng ứng dụng những loài sinh vật này trong quan trắc môi trường.

     11 p hdu 28/09/2020 266 0

  • An toàn và hiệu lực của vacxin Han-Streptila trên cá rô phi nuôi thương phẩm

    An toàn và hiệu lực của vacxin Han-Streptila trên cá rô phi nuôi thương phẩm

    Mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá an toàn và hiệu lực của vacxin Han-Streptila trên cá rô phi nuôi thương phẩm bằng phương pháp tiêm tại Hậu Giang, Tiền Giang và Đồng Tháp và phương pháp cho ăn tại An Giang, Vĩnh Long và Đồng Tháp. Mỗi khu vực được thực hiện trên 03 lô thí nghiệm gồm một lô đối chứng, lô miễn dịch và lô an toàn.

     9 p hdu 28/09/2020 292 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=hdu
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERhdu280998121vi