Sử dụng khái niệm "Cách mạng tư sản" để xác định tính chất cuộc cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam (1930-1945) trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông

Sử dụng khái niệm nói chung, khái niệm "Cách mạng tư sản" nói riêng có ý nghĩa quan trọng trong quá trình dạy học bộ môn Lịch sử ở trường THPT. Việc sử dụng KN "CMTS" để tìm hiểu tính chất, ý nghĩa phong trào giải phóng dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng vừa là một nguyên tắc thể hiện mối quan hệ biện chứng, sự tác động tương hỗ giữa LS thế giới với LS dân tộc, vừa là một biện pháp góp phần thực hiện phương châm giáo dục của Đảng: "Học đi đôi với hành", "lí luận gắn liền với thực tiễn".